Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh thi đợt 2

Thứ ba - 20/10/2015 21:33
TTO - Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có tờ trình gửi UBND TP về việc đề xuất Bộ GD-ĐT xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 cho các thí sinh đủ điều kiện thi đợt 2.
Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh thi đợt 2

Theo đó, TP.HCM đã tổ chức thi Tốt nghiệp THPT đợt 1 vào ngày 6, 7, 8-7 với hơn 85.000 thí sinh dự thi, đạt 96,25%.

Hiện nay, TP có 3.234 thí sinh đủ điều kiện đăng ký thi đợt 2. Tuy nhiên, TP đã thực hiện chỉ thị 16 từ ngày 9-7. Tình hình dịch bệnh đến thời điểm thi đợt 2 có thể còn diễn biến phức tạp, thời gian kết thúc chỉ thị 16 cận kề ngày thi.

"Do vậy, việc tổ chức thi đợt 2 bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh, đáp ứng yêu cầu nghiêm túc, khách quan, công bằng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh và tạo sự an tâm cho phụ huynh, thí sinh khó có thể thực hiện", văn bản nêu.

Để đảm bảo quyền lợi của các thí sinh không thể dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2, Sở GD-ĐT TP.HCM đề xuất UBND TP đề xuất Bộ GD-ĐT xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho các thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2.

Theo Sở GD-ĐT, khoản 1, 2, điều 37, thông tư số 11 của bộ trưởng Bộ GD-ĐT về ban hành quy chế tuyển sinh THCS và THPT có quy định cụ thể về việc xét đặc cách cho trường hợp đặc biệt gồm "trường hợp bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi"; "trường hợp bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi và không thể tiếp tục dự thi hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm hay có việc đột xuất đặc biệt tự nguyện dự thi số bài thi còn lại".

Do vậy, theo Sở GD-ĐT, các trường hợp thi đợt 2 có thể xem xét theo điều kiện có việc đột xuất đặc biệt để xem xét đặc cách cho các thí sinh chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1 và có đăng ký thi đợt 2.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT cũng trình UBND TP đề xuất với Bộ GD-ĐT yêu cầu Đại học Quốc gia TP.HCM và các trường đại học, các trường có tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành giáo dục mầm non triển khai bổ sung kỳ thi đánh giá năng lực; sử dụng đồng thời nhiều phương thức tuyển sinh khác để xét tuyển đối với các thí sinh được xét đặc cách trong đợt thi thứ 2.

Tác giả: tiengtvt

Nguồn tin: TTO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thăm dò ý kiến

Điểm mạnh của nhà trường là gì mà bạn quyết định đăng ký?

face
Home
viwa
soldtbxh
Left-column advertisement
Nghe Đức
Thống kê
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay5,495
  • Tháng hiện tại133,387
  • Tổng lượt truy cập5,637,919
toi roi 2023 1 jpg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây